Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Cách bảo quản bàn hội trường gỗ tự nhiên

Cách bảo quản bàn hội trường gỗ tự nhiên

Gỗ là một loại chất liệu được sử dụng khá phổ biến trong các sản phẩm nội thất dành cho hội trường như bàn hội trường, ghế hội trường, bàn làm việc, bục phát biểu,… Chất liệu gỗ gồm có hai loại chính đó là gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên, mỗi loại đều gồm những ưu điểm, nhược điểm riêng và cách bảo quản khác nhau.


Theo quan niệm đã có từ thời trước thì cái “tự nhiên” bao giờ cũng được yêu thích hơn. Chính vì vậy, bàn hội trường gỗ tự nhiên được sử dụng rất phổ biến trong các hội trường, phòng họp,… Sử dụng rộng rãi là thế nhưng không phải ai cũng biết cách bảo quản những chiếc bàn này để tuổi thọ được lâu dài và đẹp mắt.


cach-bao-quan-ban-hoi-truong-go-tu-nhien

Cách chống ẩm mốc

Không chỉ với bàn hội trường bằng gỗ tự nhiên, tất cả các loại đồ gỗ nội thất trước khi thành sản phẩm đều phải trải qua công đoạn sấy khô do đó sẽ có tính hút ẩm cao. Ở những nơi có độ ẩm cao, bề mặt bàn sẽ bị phồng rộp dẫn đến nấm mốc hay mối mọt xuất hiện. Còn ở những nơi ẩm thấp thì bề mặt gỗ dễ bị nứt. Để bảo quản tốt bàn hội trường từ gỗ, hãy đặt ở những nơi khô ráo. Vào những ngày độ ẩm không khí quá cao, có thể sử dụng máy hút ẩm để duy trì độ ẩm không khí về mức 50%.

Tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp

Nếu muốn bàn hội trường của bạn được lâu bền thì không nên xếp đặt chúng ở những nơi có ánh nắng hắt từ ngoài vào một cách trực tiếp. Trên thực tế, những sản phẩm bằng gỗ hay tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ xảy ra hiện tượng cong vênh. Ở một số khu vực sân khấu ngoài trời hay hội trường mà không thể tránh được thì bạn có thể dùng những tấm phim mỏng dán trên cửa sổ nhằm hạn chế tối đa tác động của tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời.

Chống trầy xước cho bàn gỗ

Bàn nội thất từ gỗ tự nhiên mang lại sự sang trọng, đẳng cấp với các màu sơn bóng khác nhau phủ lên bề mặt. Nếu bàn bị trầy xước thì trông sẽ rất xấu xí, các vết xước này có thể là do quá trình vận chuyển từ nơi cung cấp về địa điểm đặt bàn hoặc bị xước trong quá trình sử dụng tại hội trường. Tốt nhất hãy bọc kĩ các bề mặt, hạn chế tiếp xúc với các vật nhọn. Bàn hội trường thường có diện tích lớn nên hãy dùng một tấm kính lớn lót trên bề mặt bàn.

Bảo quản bàn hội trường gỗ bằng sơn

cach-bao-quan-ban-hoi-truong-go-tu-nhien1

Để tránh mối mọt, có thể dùng sơn để sơn lên trên các bề mặt xung quanh bàn. Khi tiến hành sơn đồ gỗ, có thể dùng giấm để lau qua trước khi sơn. Sau khi sơn xong, để giúp lớp sơn có độ bóng và chống nước, tránh hiện tượng bong tróc, có thể dùng nước chè lau qua một lượt.

Khử mùi gỗ sau khi đã sơn lên bàn

Mùi sơn thường gây sự khó chịu khi mũi hít phải. Để khử sạch mùi sơn, hãy dùng sữa bò đun sôi hoặc là bã cà phê và bỏ chúng bên cạnh khoảng chừng 5 tiếng đồng hồ, mùi sơn sẽ bay nhanh chóng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ CHI TIẾT:

CÔNG TY CP SẢN XUẤT NỘI THẤT NAM THANH

Địa chỉ : Khu công nghiệp Phú Minh - Phú Diễn - Bắc Từ Liêm – Hà Nội
Điện thoại: 04.6254.4737; 04.6265.0915 ; Fax: 04.6265.0917
Email: Namthanhjsc.nt@gmail.com
HOTLITE: Mr Hải 0962.885.766; Mr Hưng 0917.787.963
Fanpage: Nội thất Nam Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét